Cách đánh trống lân như thế nào hay nhất 2020?

Hướng dẫn cách đánh trống lân và chọn trống lân

Cách đánh trống lân như thế nào hay và dễ dàng nhất? Làm thế nào chọn trống múa lân hay?

Để có thể đánh trống lân tốt, chúng ta cần nắm rõ bài múa lân. Từ đó, ta có thể nắm rõ nhịp điệu tiếng trống sao cho phù hợp. Đồng thời, chúng ta cũng cần có một chiếc trống tốt để mang lại các âm thanh đúng cao độ, trường độ.

Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đánh trống lân cũng như cách chọn trống lân tốt trong bài chia sẻ sau đây nhé.

Có mấy loại lân?

Lân để múa gồm có hai loại. Một loại lân có sừng, một loại không sừng. Loài lân không sừng là giống hổ. Đây được xem là loại thú đại diện cho tháng giêng. Thông thường, lân không đầu được dùng để múa phổ biến.

Gáy của đầu lân này thường được gắn một miếng vải đỏ. Mình lân có vòng đen. Một loại lân khác được sử dụng phổ biến nhất chính là kỳ lân. Loại lân có một sừng ở giữa đỉnh đầu, thân và đầu cùng màu. Các loại lân múa được chế tác vô cùng công phi, tỉ mỉ.

Các đánh trống lân như thế nào?

Khi múa lân, thường có một người đội chiếc đầu lân giấy và múa theo nhịp trống. Những người múa lân cố gắng tạo nên các động tác giống nhất với điệu bộ của loài thú này. Ngoài ra, trong đoàn múa lân còn có những người cầm côn đi hộ vệ đầu lân.

Đồng thời, trống thanh la cùng nhiều phụ kiện khác như đèn màu, cờ ngũ sắc…cũng không thể thiếu để tạo nên không khí nhộn nhịp, màu sắc bắt mắt của những dịp lễ hội.

Thông thường, đội trống và múa lân sẽ đi quanh xóm. Vào những dịp lễ Tết hay Trung Thu, đội múa lân sẽ đến chúc vui tất cả các nhà. Ở một số nơi, vào dịp này, một số nhà sẽ treo thưởng cho đội múa lân.

Phần thưởng thường được buộc trên cành tre cao. Lúc này, đội lân sẽ đu người lên để lân há miệng ngoạm lấy phần thưởng. Khi này, tiếng trống cần thật hào hùng, khẩn trương để tạo nhịp điệu vui chơi.

Phần thưởng cho đội múa lân càng lớn, đội lân càng thích thủ và chứng tỏ các tài nghệ múa lân khác.

Bên cạnh lân, ông Địa khi vào nhà chúc phúc cũng sẽ được thưởng. Đầu tiên, ông Địa phải vái chào người nhà và các gia chủ. Ông địa cũng sẽ làm các trò mua vui cho trẻ con và mọi người. Khi lân đã nhận được phần thưởng của gia chủ, ông Địa cũng vái chào cảm tạ trước khi qua nhà khác.

Như vậy, cách đánh trống múa lân phải thay đổi theo từng giai đoạn của đoàn múa.

Chọn trống múa lân chất lượng

Để có thể đánh trống múa lân hay, tiếng trống đi cùng là vô cùng quan trọng. Tiếng trống lúc trầm, lúc bổng. Lúc lại rộn ràng, khi lại sâu lắng. Tất cả âm thanh tiếng trống cần chuẩn về cao độ để phù hợp với từng giai đoạn của đoàn múa lân.

Ngoài ra, tiếng trống lân cũng cần vang xa, lâu lắng đọng. Như vậy, những người ở xa mới có thể nghe thấy tiếng trống lân như thúc giục mà tới chung vui. Do đó, việc chọn lựa trống lân là vô cùng quan trọng.

Hiện nay, các loại trống trên thị trường vô cùng đa dạng. Nhưng trống múa lân tốt nhất vẫn là loại trống truyền thống từ gỗ mít và da trâu. Đây là loại trống có giá thành phải chăng nhất bởi chất liệu của chúng vô cùng phổ biến.

Đồng thời, các chất liệu này đều vô cùng bền. Gỗ mít có khả năng chống mối mọt tốt trong khi da trâu lại vô cùng dẻo dai, độ đàn hồi tốt. Như vậy, loại trống gỗ truyền thống này chắc chắn là một sự lựa chọn phù hợp cho các dịp lễ hội có múa lân.

Chưa hết, việc chọn các nhà cung cấp trống cũng không kém phần cần thiết. Cơ sở trống Đọi Tam (Hà Nam) chúng tôi tự hào là một đơn vị sản xuất các loại trống gỗ chất lượng, đáng tin cậy của quý bạn hàng. Bên cạnh trống lân, chúng tôi cũng sản xuất nhiều loại trống chất lượng khác như trống trường, trống chùa, trống đoàn đội…

Trống múa lân chất lượng là một trong các sản phẩm bán chạy nhất hiện nay tại địa chỉ của chúng tôi. Sản phẩm luôn được đánh giá tốt từ phía khách hàng.

===========================

Cơ sở trống Đọi Tam chúng tôi tự hào là một đơn vị chuyên sản xuất trống các loại uy tín, chất lượng, đáng tin cậy với giá thành cạnh tranh nhất thị trường. Các loại trống tại cơ sở của chúng tôi vô cùng đa dạng, từ các chủng loại, đến màu sắc, kiểu dáng, chất lượng và giá thành. Chúng tôi cam kết cung cấp đến khách hàng sản phẩm trống được sản xuất theo đúng quy trình, từ chất liệu chất lượng, bởi những thợ làm trống giàu kinh nghiệm.

Nếu bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm và cơ sở sản xuất của chúng tôi, xin liên hệ:

Website: https://cosotrongdoitam.com/

Địa chỉ: Đọi Tam – Duy Tiên – Hà Nam

Email: cosotrongdoitam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *