Mua trống lắc tay giá rẻ, chất lượng ở đâu tại Hà Nội?

Mua trống lắc tay giá rẻ, chất lượng ở đâu tại Hà Nội?

Trống lắc tay để làm gì? Nguồn gốc của loại trống lắc tay gõ bo như thế nào? Mua trống gỗ ở đâu giá rẻ, chất lượng, đáng tin cậy? Bạn đọc hãy cùng Cơ sở trống Đọi Tam (Hà Nam) chúng tôi tìm hiểu các thông tin về loại trống lắc tay này qua các chia sẻ sau đây nhé.

Trống lắc tay là gì?

Loại tống lắc tay hay trống Tambourine là một loại trống được du nhập vào Việt Nam. Chúng cũng được biết đến với các tên gọi như trống lục lạc gõ bo hay trống gõ bo. Khác với các loại trống truyền thống khác, đây là loại trống hiện đại thường thấy trong các thể loại nhạc cổ điện, pop hay rock. Loại nhạc cụ này cũng phổ biến trong các bài ca dân gian Thổ Nhĩ Kì, Ba Tư, Ý hay Hy Lạp.

Về âm thanh tiếng trống, trống gõ bo tạo ra các âm thanh khác nhau theo vị trí đặt lực tác dụng lên mặt trống. Tiếng trống lắc tay được biết đến rộng rãi qua các dòng nhạc Latinh như Cha-cha-cha hay Bo-lé-ro…

Nguồn gốc của trống lắc tay (trống Tambourine)

Loại trống gõ bo này được biết đến có nguồn gốc từ Ai Cập. Trong thời kỳ đầu tiên, trống lắc tay được sử dụng để tạo nên các âm thanh thiêng liêng cho các nghi lễ tôn giáo của người Ai Cập cổ.

Về mặt hình dạng, Loại trống này rỗng ruột. Có một bề mặt được bịt kín. Bề dày của trống cũng rất hạn chế. Với kích thước nhỏ gọn, loại trống lắc tay gõ bo có giá thành rẻ. Chình nhờ vậy, loại trống này nhanh chóng trở nên phổ biến và trở thành một trong các nhạc cụ được yêu thích nhất trên thế giới.

Chơi trống gõ bo như thế nào?

Tư thế chơi trống lắc tay gõ bo cũng khác với các loại trống truyền thống khác. Người chơi trống không sử dụng các dùi trống mà sử dụng mỗi bàn tay của mình. Cụ thể, khi chơi loại nhạc cụ này, một tay cầm trống. Tay còn lại của người chơi gõ hoặc rê ngón vào mặt trống để tạo nên các thanh âm khác nhau.

Khi chơi trống gõ bo, chúng ta cần chú ý một số đặc điểm như sau:

Căng mặt trống vừa phải

Mặt trống cần được căng vừa phải, không quá căng hoặc quá chùn.

Như vậy, khi rê tay trên mặt trống, âm thanh sẽ được tạo nên dễ dàng hơn và trong hơn. Để chỉnh được độ căng của mặt trống, chúng ta chỉnh những tán ốc trên trống. Các tán ốc đều cự li là ổn.

Không để móng tay dài

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý cắt móng tay trước khi chơi trống lục lạc gõ bo. Khi này, việc rê, vuốt sẽ dễ dàng hơn.

Cách chơi trống lắc tay

Khi bắt đầu chơi trống, chúng ta dùng ngón cái đầy theo từ ¼ đến nửa cung tròn. Chú ý cung tròn cần sát đường viền trống. Khi vuốt mặt trống, chúng ta chú ý không để mặt trống quá nghiêng. Mặt trống nghiêng quá dễ khiến trượt tay, tạo nên âm thanh không như ý.

Khi đã làm quen được độ rê giữa trống và ngón cái, chúng ta có thể giữ nguyên tay cầm trống và rê ngón cái ở tay đánh trống. Tùy vào điệu nhạc mà ta rê tay,, vuốt ngang dọc khác nhau.

Mua trống lắc tay gõ bo ở đâu giá rẻ, chất lượng?

Việc chọn mua trống gõ bo, đặc biệt tại các thành phố lớn tương đối rõ ràng. Tuy nhiên, chất lượng của loại trống này tại nhiều cơ sở lại chưa được đảm bảo. Do vậy, khi chọn mua trống lắc tay cũng như bất cứ loại trống nào, chúng ta cũng cần tìm cho mình môt cơ sở uy tín.

Cơ sở trống Đọi Tam chúng tôi chính là một điểm đến đáng tin cậy của quý bạn hàng. Với hàng chục năm trong nghề sản xuất trống các loại, chúng tôi đã nhận được sự tin yêu của quý bạn hàng trên toàn quốc.

Các loại trống gỗ truyền thống tại xưởng sản xuất của chúng tôi vô cùng đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn hàng. Các loại trống hiện đại như trống gõ bo tại cơ sở của chúng tôi cũng đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá thành phải chăng.

Bạn đọc hoàn toàn yên tâm mua trống lắc tay tại địa chỉ của chúng tôi mà không cần lo về giá và chất lượng.

===========================

Cơ sở trống Đọi Tam chúng tôi tự hào là một đơn vị chuyên sản xuất trống các loại uy tín, chất lượng, đáng tin cậy với giá thành cạnh tranh nhất thị trường. Các loại trống tại cơ sở của chúng tôi vô cùng đa dạng, từ các chủng loại, đến màu sắc, kiểu dáng, chất lượng và giá thành.

Chúng tôi cam kết cung cấp đến khách hàng sản phẩm trống được sản xuất theo đúng quy trình, từ chất liệu chất lượng, bởi những thợ làm trống giàu kinh nghiệm.

Nếu bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm và cơ sở sản xuất của chúng tôi, xin liên hệ:

Website: https://cosotrongdoitam.com/

Địa chỉ: Đọi Tam – Duy Tiên – Hà Nam

Email: cosotrongdoitam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *