Phải làm sao để ủ được rượu vang chất lượng?

Bắt nguồn từ vương quốc Gruzia cổ đại (hiện nay là Georgia), rượu vang đã trở thành một thức uống sang trọng dành cho giới quý tộc ở châu Âu và luôn được ưa chuộng đến ngày nay. Vậy rượu vang là gì và cách bảo quản nó thế nào, hãy cùng Cosotrongdoitam.com khám phá dưới đây nhé!

Tất tần tật về rượu vang

Rượu vang là gì?

Rượu vang là loại thức uống có cồn được lên men từ đường có trong nho được ủ trong một thời gian dài. Do có độ ngọt tự nhiên nên rượu vang có thể lên men mà không cần bất kỳ axit hoặc enzim nào.

Rượu vang độ cồn trung bình từ 5.5 – 20.5%, mang sắc thái là màu đỏ. Rượu vang có màu đỏ là do trong vỏ quả nho có sắc tố anthocyanin Sắc tố anthocyanin sẽ hoạt động khi ủ rượu và tạo nên màu đỏ mượt óng ánh cho rượu. Tùy vào từng loại nho, thời gian ủ, cách bảo quản, rượu sẽ cho ra các sắc thái màu khác nhau

Dưới thời Đế Chế La Mã chiếm đóng, nghề trồng nho và sản xuất rượu vang đã đem lại cho nền kinh tế nước Pháp nguồn lợi nhuận dồi dào, biến nơi đây trở thành xứ sở rượu vang.

Xem thêm: BÁN CHẬU GỖ NGÂM CHÂN

Rượu vang là gì?
Rượu vang là gì?

Thưởng thức rượu vang

Cách thưởng thức rượu vang thể hiện thức thời, tinh tế và phong cách của người thưởng thức. Rượu không chỉ được nếm bằng vị giác mà còn bằng khứu giác và thị giác. Rượu vang đã trở thành một thú vui tao nhã không thua kém gì so với những bộ môn thường thức khác như thưởng trà, sưu tầm đồ cổ,…

Bài viết liên quan : Top 5 thùng rượu gỗ sồi uy tín

Cách bảo quản rượu vang

Bên cạnh chất lượng, cách bảo quản cũng làm nên sự riêng biệt đối với rượu vang. Độ quý của rượu phụ thuộc vào thời gian mà nó được ủ rượu càng để lâu mà hương vị tuyệt hảo, chứng tỏ rằng chai rượu được bảo quản vô cùng tốt, thứ rượu ấy càng có giá trị.

Thùng gỗ trang trí làm tủ đựng rượu
Thùng gỗ trang trí làm tủ đựng rượu

Bảo quản rượu vang ở nơi có bóng tối.

Rượu vang cần được trữ ở nơi có bóng tối. Tuyệt đối tránh để rượu vang ở nơi có ánh mặt trời hoặc đèn huỳnh quang vì tia cực tím chính là nguyên nhân khiến mùi của rượu vang trở nên khó chịu.

Giữ nhiệt độ ổn định.

Yếu tố mang tính quyết định đến chất lượng của rượu vang chính là nhiệt độ. Giữ nhiệt độ trong khoảng từ 12 đến 14 độ C là mức độ lý tưởng duy trì độ ngon của rượu vang. Ngoài ra, cần tránh tuyệt đối việc để nhiệt độ lên xuống thất thường.

Giữ rượu vang ở độ ẩm thích hợp

Độ ẩm giúp cho nút bần không bị khô, hạn chế tối đa tình trạng rượu bay hơi. Độ ẩm phù hợp đối với rượu vang nằm trong khoảng 70%.

Bảo quản rượu vang trong thùng gỗ trang trí Hồ Chí Minh

Thùng gỗ trang trí Hồ Chí Minh để bảo quản rượu là cách bảo quản có mặt từ khi rượu vang ra đời. Chúng ta có thể thấy những thùng gỗ lớn chứa rượu vang qua những thước phim ở Châu Âu. Từ lâu việc bảo quản rượu trong thùng gỗ đã là một phương pháp hiệu quả để giữ nguyên vẹn tinh hoa và chất lượng của rượu vang

Thùng Gỗ Sồi 20l
Thùng Gỗ Sồi 20l

Dùng thùng gỗ bảo quản rượu vang

Người ta thường dùng gỗ làm thùng đựng rượu giúp nâng cao chất lượng rượu. Đựng rượu trong thùng đảm bảo độ ẩm, nhiệt độ hợp lý và ánh sáng hoàn hảo trong khi bảo quản rượu vang. 

Lợi ích khi đựng rượu trong thùng gỗ sồi

Thùng gỗ sồi có cấu trúc tế bào gỗ gắn kết chặt chẽ, khiến nước không thấm ra ngoài và có những hợp chất hữu cơ rất đặc biệt. Khi ngâm lâu, sẽ tạo được sự hài hòa, dịu dàng trong vị rượu, khiến cho màu sắc, mùi hương trở nên hòa quyện hơn, bớt được độ chua gắt trong quá trình lên men ban đầu. Đây còn được biết đến với tên gọi là “gỗ hóa rượu”

Lợi ích của việc bảo quản rượu vang trong thùng gỗ sồi
Lợi ích của việc bảo quản rượu vang trong thùng gỗ sồi

Lợi ích khi đựng rượu trong thùng gỗ thông

Thùng gỗ thông có ưu điểm là nhẹ, màu sắc đẹp mắt nhưng giá lại rẻ hơn các loại gỗ khác, rất phù hợp với đa số người tiêu dùng trên thị trường. Gỗ thông có độ mềm vừa phải rất dễ gia công, đảm bảo thùng có độ khít chặt chẽ, không lo rò rỉ rượu ra bên ngoài.

Xem thêm:Tất tần tật về bộ trống đội LAZER cao cấp

Mua thùng gỗ trang trí Hồ Chí Minh ở đâu?

Chọn thùng gỗ chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thùng gỗ tròn đựng rượu với đủ loại kích thước, giá thành và mẫu mã. Nếu không lựa chọn kỹ càng, khách hàng rất dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng không chỉ khiến rượu bị rò rỉ ra ngoài mà nếu gỗ không rõ nguồn gốc còn gây hại cho sức khỏe người dùng.

Tại sao nên lựa chọn Cosotrongdoitam.com?

Cosotrongdoitam.com là một địa chỉ uy tín với các sản phẩm thùng gỗ cao cấp tới khách hàng và luôn hướng đến đặt lợi ích khách hàng làm kim chỉ nam. Vì vậy chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm thùng gỗ trang trí cao cấp với đa dạng mẫu mã với giá thành hợp lý và chất lượng cao, phân phối đến người tiêu dùng trên toàn quốc. 

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Cơ sở trống Đọi Tam

Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên tận tình, thân thiện sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *