CƠ SỞ TRỐNG ĐỌI TAM-CƠ SỞ SẢN XUẤT TRỐNG LÂN RẺ NHẤT VIỆT NAM

Cơ sở sản xuất trống lân rẻ nhất Việt Nam hiện nay là cơ sở trống Đọi Tam, nơi đây có truyền thống nghề làm trống lâu đời và chỉ được truyền cho con cháu đời sau nên làng Đọi Tam là nơi duy nhất biết làm trống. Trống lân là hình ảnh quen thuộc với chúng ta mỗi dịp lễ hội truyền thống để làm cho lễ hội được thêm phần náo động và hào hùng.

Tin Tức: Trống múa lân hot nhất mua ở đâu

Trống Đăng Khoa là một trong những địa chỉ bán các sản phẩm từ gỗ uy tín nhất tại khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Trống Đăng Khoa là một trong những địa chỉ bán các sản phẩm từ gỗ uy tín nhất tại khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Đặc điểm Trống lân của cơ sở trống Đọi Tam

Cơ sở trống Đọi Tam sử dụng chất liệu gỗ mít có tuổi đời cao để có thể tạo ra được một chiếc trống lân giá rẻ. Bên cạnh đó mặt trống được làm từ da trâu rất dai, chắc chắn, không sợ bị thủng mặt trống vì khi sử dụng người ta thường tác động rất mạnh lên mặt trống để tạo được âm thanh to và vang.

Chuẩn bị  gỗ và da trâu để làm trống

Để làm nên trống lân, các nghệ nhân phải chọn gỗ làm thân trống hoàn toàn bằng gỗ mít với tuổi đời cao, gỗ phải chắc, không bị mối, không bị mọt. các thanh gỗ sau khi được chọn lựa và đảm bảo được chất lượng rồi sẽ được cắt sẻ thành các thanh gỗ dài 50cm và rộng 10cm. các thanh gỗ sau khi được tạo hình sẻ mài thì sẽ được gán ghép với nhau thành hình tròn và sẽ được một chiếc trống lân.

Da trâu cũng phải được chọn rất tỉ mỉ, da trâu phải là da trâu đực thì làm mặt trống mới được bền, da phải đều và dày thì bền và âm hơn.

Thùng gỗ nhập khẩu cũng là một thương hiệu sản xuất và bán trống trường học rất nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng

Lồng da trâu vào với thân trống

bước này đòi hỏi sự tỉ mỉ và kinh nghiệm của người làm, vì trống lân  hay hoặc là dở, âm chuẩn hay không thì do công đoạn này. Da trâu được căng làm thành mặt trống ghép với khung gỗ đã được làm sau 3 ngày chờ thì trống hoàn thành. Những người làm ở bước này phải rất dày dặn kinh nghiệm và kỹ năng tinh xảo.

Cuối cùng là sơn màu lên trống, và ghép thêm vài phụ kiện để trống hoàn thiện và đầy hùng khí. trống sẽ được sơn bằng các màu như đỏ, nâu hay đen những tông màu tối, và người nghệ nhân cũng sẽ gắn thêm tay quai để cho người sử dụng dễ mang hoặc di chuyển chúng.

Trống múa lân
Trống múa lân

Cách đánh trống lân cơ bản

Cách đánh trống lân phổ biến nhất đó là đánh trống múa lân sư rồng.

Đầu tiên là cách cầm dùi trống, chỉ cầm ⅓ cây dùi để đảm bảo cầm được chắc chắn và tiếng vang hơn và dứt khoát. Khi đánh trống người đánh chỉ sử dụng cổ tay để gõ dùi trống để động tác đánh được nhanh mạnh và dứt khoát,không sử dụng toàn bộ cánh tay. Nhịp đánh, nhịp đánh trống dành cho người mới bắt đầu như sau: (1/2)-1-(1)-2-(1)-3-(1)-4-(1)-5-(1/2)-1-(1)-2-(1)-3(1)-4-(1)-5

Khoảng cách giữa các nhịp 1-2, 2-3, 3-4, 4-5 là 1 nhịp thì khoảng cách giữa nhịp 5-1 chỉ là 1/2 nhịp. Nhịp 1 đánh bằng tay phải, làm vậy tiếng trống lân đánh nghe sẽ rộn ràng vfa tưng bừng hơn.

Đánh trống Múa lân nâng cao

Bề dày lịch sử của làng nghề trống Đọi Tam cũng như cơ sở trống Đọi Tam

Làng nghề trống Đọi Tam có bề dày lịch sử hơn nghìn năm, Tọa lạc tại xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Nơi đây với nhiều những tên tuổi nghệ nhân có tiếng trên khắp mọi miền đất nước về nghề làm trống.

Nghề làm trống là nghề truyền thống đã được giữ và lưu truyền lại cho con cái đời sau nên chỉ nơi đây duy nhất biết làm trống ở Việt Nam, nhờ có nghề truyền thống mà giải quyết được vấn đề việc làm cho người dân trong làng và cũng nhờ sự phát triển của nghề mà từng bước cải thiện đời sống trong thôn.

Cơ sở trống Đọi Tam là cơ sở sản xuất các loại trống, bồn tắm gỗ đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm với giá thành hợp lý, cơ sở có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm đặc biệt là trống lân của cơ sở trống Đọi Tam có rất nhiều kiểu dáng, mẫu đẹp, rất được mọi người tin dùng.

>>Xem thêm: Trống múa lân với những giá trị tốt đẹp

Báo giá trống lân của cơ sở trống Đọi Tam

Hiện nay cơ sở trống Đọi Tam bán ra thị trường các loại trống lân với giá thành cạnh tranh nhất và rẻ nhất Việt Nam. Không chỉ mẫu mã đẹp, chất lượng vô cùng đảm bảo bởi sự dày công kinh nghiệm của các nghệ nhân lành nghề tay nghề cao. Giá cả của trống múa lân tại cơ sở này hiện nay khoảng 1,5 triệu-4 triệu đồng tùy vào chủng loại, quý khách hàng có thể tin tưởng và đến với cơ sở để trải nghiệm mọi dịch vụ tốt nhất từ Cơ sở trống Đọi Tam.

Trên đây là một vài chia sẻ để cho mọi người có thể biết đến những điều thú vị về cơ sở trống Đọi Tam cũng như tiếp cận được lợi ích khi mua trống hay các mặt hàng đặc biệt là trống lân tại cơ sở Đọi Tam. Hãy đến với cơ sở Đọi Tam và mọi người có thể nhận được những điều tốt đẹp nhất mà nơi đây mang lại.

Liên hệ ngay:

Địa chỉ 1: Làng Nghề Trống Đọi Tam – Hà Nam

Địa chỉ  2: Số 1 – Đường Trần Quang Khải – TP.Bắc Giang

Địa Chỉ  3: 96 Đại Từ – Đại Kim -Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại: 0383058565 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *